การเตรียมตัวก่อนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ

18-02-2020   |   08:58:26

"การเตรียมตัวก่อนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ"

สวัสดีค่ะ :) วันนี้ทาง TKONE TOUR มีวิธีเตรียมตัวก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมาบอกมากล่าวให้ทุกท่านได้ทราบกันค่ะ^^ ศึกษาข้อมูลกันไว้จะได้เตรียมตัวกันถูกไม่ลืมนั่นลืมนี่กันนะคะ

1. เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสม

กระเป๋าเดินทางควรเลือกให้เหมาะสมกับที่ตนเองสะดวก ใครถนัดกระเป๋าเป้ ใครถนัดกระเป๋าลาก ก็เลือกได้เล้ยยยยย แต่ทางเราแนะนำให้เผื่อพื้นที่ไว้ซื้อของกลับมาด้วยนะคะ อย่าเอาใบเล็กไปมากล่ะ เดี๋ยวจะใส่ของกลับมาไม่พอ อิอิ^^ 
 

2. พาสปอร์ต เอกสารวีซ่า และเอกสารสำคัญต่าง ๆ
สำคัญมาก!! ห้ามลืมเด็ดขาดคือพาสปอร์ตนั่นเอง และอย่าลืมที่จะดูวันหมดอายุของพาสปอร์ตด้วยนะคะ (พาสปอร์ตต้องมีอายุเหลือใช้งานไม่น้อยกว่า 6 เดือน ดูกันดี ๆ นะคะไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เดินทางน้า) นอกจากพาสปอร์ตที่สำคัญแล้วยังมี เอกสารการจองโรงแรม เอกสารการจองเที่ยวบิน ส่วนท่านไหนที่เดินทางกับบริษัททัวร์ แนะนำให้ขอข้อมูลเอกสารต่าง ๆ จากบริษัททัวร์นั้น ๆ ด้วยนะคะ


3. ประกันภัยเดินทาง
แค่ขึ้นชื่อว่าประกันทุกคนคงเบื่อกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่เดี๋ยวก่อน! สิ่งนี้คือสิ่งที่สำคัญมากกกก อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่เราไม่อาจคาดคิดได้หรือว่าเกิดป่วย เป็นไข้ ปวดหัว ประกันภัยการเดินทางนี่แหละค่ะที่จะช่วยให้เที่ยวได้อย่างสบายใจมากขึ้นไม่ต้องคอยกังวลใจ (TKONE TOUR ขอแอบขายของสักนิดนะคะ คิคิ) ใครสนใจประกันการเดินทางเริ่มต้นเพียง 186 บาท/วัน คลิกดูข้อมูลได้เลย >>> https://bit.ly/2UOR4l1


4. เงินสด และบัตรเครดิต
เงินก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ควรศึกษาสกุลเงินและค่าครองชีพของแต่ละประเทศนั้น ๆ ว่าเป็นอย่างไร ไม่ควรพกเงินสดไปเยอะ ๆ นะคะ ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องอันตรายมาก และตามกฎหมายการพกเงินต่างประเทศออกนอกประเทศ เกิน 20,000 ดอลล่าสหรัฐฯ นั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เพราะฉะนั้นควรพกให้พอดีหากท่านไหนช้อปเพลิน อย่าลืมพกบัตรเครดิต หรือเดบิตไปด้วยนะคะ
 

5. กล้องถ่ายรูป
เมื่อเราได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ทุกคนคงไม่พลาดที่จะเอากล้องถ่ายภาพติดตัวไปด้วย เพื่อเก็บภาพสวย ๆ และความทรงจำดี ๆ ก่อนพกไปควรเช็คสภาพการใช้งานและแบตเตอร์รี่ก่อนว่าพร้อมใช้งานมั้ยนะคะ

6. Adapter plug หรือที่แปลงหัวปลั๊ก
ในแต่ละประเทศ ปลั๊กไฟจะแตกต่างกันออกไป บางท่านไม่ได้ศึกษาไปก่อน ไปถึงชาร์จไฟไม่ได้ก็จะเกิดอาการเซ็งกันได้ เพราะฉะนั้นการพกอะแดปเตอร์ปลั๊กเป็นสิ่งที่สำคัญอีก 1 อย่างเลยทีเดียว ก่อนไปประเทศไหนศึกษาให้แน่ชัดก่อนนะคะว่าประเทศนั้นใช้ปลั๊กแบบไหนจะได้ไม่เซ็งน้าาาาา

7. ยาสามัญประจำบ้าน
ใครที่มีโรคประจำตัวหรือแพ้ง่าย ไม่ว่าจะแพ้อากาศ แพ้ฝุ่น แพ้อาหาร ควรพกยาสามัญประจำบ้านไปด้วยนะคะ

8. แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยวต่าง ๆ
สมัยนี้อะไรก็ง่ายไปหมด ไปเที่ยวไม่ต้องกลัวจะสื่อสารกับคนประเทศอื่นไม่รู้เรื่องหรือกลัวหลงกันอีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมายพร้อมให้ทุกท่านโหลดมาใช้กันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น แอปลิเคชั่นแปลภาษา / แผนที่เดินทาง / แอปแปลงสกุลเงิน / แอปเช็คสภาพอากาศ เป็นต้น

9. เตรียมตัวพร้อมเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ
การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้น เราต้องพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม การกิน นิสัยใจคอ หรือมารยาทในที่สาธารณะต่าง ๆ วัฒนธรรมแต่ละที่ก็จะหลากหลายแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นท่องเที่ยวให้สนุกเปิดใจต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ และค่อย ๆ เรียนรู้บ้านเมืองเค้าไปนะคะ แล้วการเดินทางของเราจะเป็นทริปที่น่าประทับใจและจดจำที่สุดเลยล่ะค่ะ : )

ถ้าพร้อมแล้วก้าวออกจากบ้านไปท่องเที่ยวกัน^^ ใครที่ยังไม่กล้าไปเที่ยวเองสามารถสอบถามเรื่องท่องเที่ยวกับ บริษัท ทีเค วันโกลบอล ของเราได้เลย เราพร้อมให้คำแนะนำและบริการสุดชีวิตเลยค่าาาา ไปเที่ยวกับเรานะคะ : )

ทัวร์ต่างประเทศ เดินทางต่างประเทศ จัดกระเป๋าเดินทาง เตรียมตัวเดินทางต่างประเทศ